Khóa smartkey không kêu: Nguyên nhân và cách xử lý

Khóa smartkey không kêu là sự cố không hiếm gặp đối với người. Đây cũng là lỗi kỹ thuật mà loại khóa này thường hay gặp phải nhất. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn đã biết làm như thế nào chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý khi gặp sự cố trên nhé!

khoá smartkey không kêu

Tìm hiểu tại sao khóa smartkey không kêu và cách xử lý triệt để

Vài nét về khóa smartkey của xe máy

Smartkey là loại khóa hiện đại nhất hiện nay của các hãng xe. Sử dụng thiết bị này sẽ có những ưu điểm và hạn chế như sau:

Ưu điểm của khóa smartkey

  • Chỉ cần đứng cách xe 2m, bạn có thể bấm nút đề/tắt trên chìa khóa để máy xe hoạt động hoặc khóa lại.
  • Khóa sử dụng công nghệ kích nổ đề bằng chíp điện tử bấm nút điều khiển. Như vậy, nếu bạn bị trộm xe, dù họ phá IC kích đề thì cũng không thể nổ máy.
  • Bạn có thể bấm nút tìm xe trong bãi với khoảng cách 50m. Chức năng này rất thuận tiện nếu bạn để xe ở các bãi giữ xe lớn hoặc trong chung cư.
  • Khi có ngoại lực tác động như di chuyển hoặc rung lắc xe thì thiết bị sẽ báo động, cảnh báo.
  • Ngăn chặn trộm bẻ khóa xe khi bạn không cảnh giác. Vì thiết bị được điều khiển bằng chip thông minh chứ không phải bộ đề cơ.
 
mở khoá smartkey không kêu

 Với khóa thông minh smartkey, bạn có thể bật/ tắt xe với khoảng cách 2m

Nhược điểm của smartkey trên xe máy

Bạn phải đứng gần xe với bán kính khoảng 2m thì tắt/ bật máy xe mới có tác dụng.

Remote smartkey cần phải thay định kỳ 2 năm 1 lần giống với chìa khóa của ô tô.

Nếu mất cả chìa và ID thì nhà sản xuất sẽ không cấp lại chìa. Khi đó, bạn chỉ còn cách thay bộ khóa mới. Vì vậy, hãy lưu lại ID của bạn để phòng khi cần dùng tới nhé!

Tìm hiểu tại sao khóa smartkey không kêu?

Khảo sát một vòng trên những các diễn đàn, group facebook thì việc khóa smartkey không kêu là vấn đề kỹ thuật mà nhiều người gặp phải nhất. Dù người dùng đã cài tính năng chống dắt, tìm vị trí,... nhưng khóa smartkey không kêu. Sự cố này do nhiều nguyên nhân gây nên, cụ thể như:

mở khoá smartkey không kêuĐứng xa hơn 2m thì smartkey không hoạt động

- Do người cầm chìa khóa (keyfob) đứng quá xa xe máy (thiết bị nhận tín hiệu).  

- Do điều khiển (remote) đang ở trạng thái Pin yếu hoặc hết Pin làm cho định vị xe không kêu. 

- Do bạn chưa hiểu rõ cách thức sử dụng nên vô tình tắt chế độ còi báo hiệu trên điều khiển (keyfob).

- Do thiết bị điều khiển hoặc hệ thống còi báo động của xe bị hỏng khiến hệ thống không phát ra cảnh báo.

Trên đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất khiến khóa smartkey không phát ra âm thanh. Sau khi biết được nguyên nhân thì chúng ta sẽ tìm ra cách khắc phục dễ dàng hơn.

>>> Tham khảo:

Cách xử lý khi khóa smartkey không kêu

Để có thể khắc phục tình trạng mở khóa smartkey không kêu, bạn có thể làm như sau:

Tiến đến gần xe để kiểm tra thiết bị có hoạt động không?

Trước tiên, bạn kiểm tra lại vị trí giữa điều khiển (keyfob) và xe (thiết bị nhận tín hiệu) xem thử có nằm trong phạm vi cho phép không?

- Nếu thiết bị vẫn hoạt động và có tiếng kêu tít tít thì do 2 khả năng:

+ Do ban đầu bạn đứng ở vị trí quá xa, vượt quá khoảng cách giới hạn mà hãng đã cài đặt.

+ Do sử dụng lâu ngày nên điều khiển (keyfob) bị Pin yếu. Lúc này, bạn cần nhanh chóng thay Pin mới để quá trình sử dụng được đảm bảo hơn.

- Nếu thiết bị không hoạt động thì bạn cũng nên kiểm tra và thay Pin mới cho điều khiển (keyfob) trước. Sau khi thay Pin xong mà cũng không có tác dụng thì bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân khác. Hoặc bạn mang xe đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được khắc phục một cách tốt nhất.

Cách thay Pin mới cho chìa khóa smartkey tại nhà

Nếu bạn tự thay Pin cho smartkey thì cần tìm mua các loại Pin chính hãng. Chúng thường được nhập khẩu về Việt Nam từ Indonesia hoặc Nhật Bản. Các loại Pin này thường có độ bền cao và sử dụng ổn định hơn. Các bước thay Pin cho điều khiển (keyfob) của Smartkey rất đơn giản. Cụ thể:

thay pin cho khóa smartkey

Thay Pin cho khóa smartkey của xe máy

- Bước 1: Đầu tiên, bạn dùng tua vít nhỏ đặt vào cạnh trên đỉnh đầu của chìa khóa và cạy đôi vỏ ra. Tiếp theo, bạn dùng móng tay hoặc lấy tua vít mỏng để nẫy các khớp nhựa của chìa ra.

Trong bước này bạn cần chú ý đến mặt có chứa main sau khi cạy remote ra. Nếu trong đó bị bụi bẩn hay có nước thì thực hiện vệ sinh sơ qua. Bạn cần thao tác nhẹ tay để tránh làm gãy lẫy và những khớp nhựa nhé!

- Bước 2: Trong bước này, bạn sử dụng một chiếc tua vít mỏng để cạy Pin cũ ra rồi thay Pin mới vào. Bạn nhớ lắp đúng cực  và (-) như ban đầu nhé!

- Bước 3: Bạn chỉ cần lắp lại 2 mặt của chiếc điều khiển (keyfob) theo đúng như ban đầu là hoàn thành.

Phương án khác là bạn có thể đến địa chỉ sửa chữa uy tín để thay Pin cho remote (key fob) của xe. Như vậy, bạn có thể tránh được việc thay phải Pin kém chất lượng. Hiện nay, các loại Pin của Trung Quốc trôi nổi trên thị trường có giá thành rất rẻ. Cùng với đó, chất lượng không tốt và cũng rất nhanh hết. Remote sử dụng loại Pin này lâu ngày sẽ bị ảnh hưởng xấu.

Qua bài viết, chúng ta đã tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục khi khóa smartkey không kêu. Trong đó, thiết bị hết Pin là trường hợp hay gặp nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn biết cách xử lý khi xe máy có vấn đề với smartkey.

 

Nhận xét